Với sự lớn mạnh của khoa học, niềng răng trong suốt đã ra đời nhằm đáp ứng những nhu cầu về thẩm mỹ, sắc đẹp, giúp mọi người tự tin hơn trong nói chuyện, trong hoạt động đời sống hằng ngày. 

Đặc điểm chung của hai phương pháp niềng răng invisalign và clear aligner 

Niềng răng không mắc cài có hai loại được dùng nhiều là phương pháp niềng răng invisalign và Clear Aligner. Hai phương pháp niềng răng không mắc cài này đều có những đặc điểm chung là: 

+ Sử dụng mắc cài trong suốt người đối diện gần như không phát hiện ra là bạn đang đeo chỉnh nha. Bởi vậy mà bệnh nhân có thể tự tin, an toàn và thoải mái trong khi nói chuyện với bạn. 


+ Thoải mái vì người niềng răng chỉnh nha sẽ không cảm thấy khó chịu, không cảm thấy vướng víu giống như mang các loại mắc cài truyền thống. Bạn cũng sẽ không tốn nhiều thời hạn đi đến nha sĩ để chỉnh dây cung hay gắn lại những mắc cài bị sút như chỉnh nha truyền thống. 

+ Hiệu quả cao vì niềng răng không mắc cài hay niềng răng trong suốt này sẽ mang lại kết quả cao trong việc điều trị đối với những hàm răng mọc chen chúc hay răng bị lưa thưa. Ngoài ra, giải pháp này còn kết quả trong việc duy trì cho răng không bị dịch chuyển khi bệnh nhân vừa tháo mắc cài. 


+ Tháo lắp dễ dàng vì thông thường với công nghệ niềng răng này, hai tuần bạn sẽ thay khay một lần, răng sẽ di chuyển từng chút một, đến khi khách hàng có một hàm răng đều như ý. Bên cạnh đó, trong tiến trình chỉnh nha, bệnh nhân vẫn có thể an toàn trong khi ăn và uống, có thể tháo mắc cài ra ăn những món mình đang có nhu cầu muốn, sau đó vệ sinh răng sạch sẽ rồi tiếp tục đeo hàm vào. 

Sự khác nhau của hai phương pháp niềng răng invisalign và clear aligner 

Nếu bệnh nhân chọn công nghệ niềng răng invisalign sử dụng phần mềm 3D trên máy tính để mô phỏng kế hoạch điều trị răng cho bạn, tùy thuộc đó phân phối khay phù hợp để di chuyển răng từng chút một, cho đến khi xong xuôi tiến trình của khách hàng. 

Nếu bạn chọn dịch vụ Clear Aligner, quá trình phân phối và lập kế hoạch điều trị sẽ không dựa trên máy tính mà sẽ được phác họa trên mẫu hàm và việc này do kỹ thuật viên thực hiện. Sau khi người niềng được lấy dấu hàm răng, kỹ thuật viên sẽ phác họa trên mẫu hàm vừa lấy rồi tự đưa ra hướng di chuyển răng cho bệnh nhân, làm ra khay bằng giải pháp thủ công. Bởi vậy, mức giá niềng răng không mắc cài công nghệ Clear Aligner sẽ thấp hơn so với Invisalign.

Nguồn bài viết lấy tại: dichvunangmuihanquoc.blogspot.com
 
Top