Răng khôn mọc lệch gây ra khôn ít phiền toái cho nhiều người vì thế mà khi quyết định nhổ răng khôn mọc lệch nhiều người thường có những có câu hỏi như nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không, có nên nhổ răng khôn không , nhổ răng có ảnh hưởng gì không,…. Trên thực tế, đối với trường hợp răng khôn mọc lệch, các bác sĩ thường khuyến cáo nên nhổ bỏ chiếc răng này. Vậy những thắc mắc trên phải giải thích ra sao? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích nhé!



Vì sao nên nhổ răng khôn mọc lệch ?


Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm là hiện tượng rất thường gặp, do cung hàm đã phát triển đầy đủ, xương hàm cứng hơn, kích thước lại ít phát triển thêm, vì thế mà do khoảng trống nhỏ làm cho răng khôn mọc lên không đúng vị trí như các răng bình thường nên dễ mọc ngầm dưới xương hàm hay mọc lệch, đâm vào răng bên cạnh.

Việc nhổ răng khôn mọc lệch không chỉ cải thiện sức khỏe sức khỏe răng miệng của bạn đảm bảo được ăn nhai tốt hơn mà biện pháp này còn giúp ngăn chặn và phòng ngừa nhiều biến chứng nguy hiểm do răng khôn gây ra như:

+ Răng khôn mọc lệch có thể đâm sang răng hàm nhai số 7 kế bên, dễ khiến chiếc răng này bị nứt, vỡ ảnh hưởng đến việc ăn nhai.

+ Răng khôn mọc lệch sẽ tạo lực đẩy lớn, đẩy răng kế bên bị lệch theo lâu dài làm toàn hàm răng bị xô lệch, khiến cung hàm sai khớp cắn.

+ Vị trí răng khôn bị lệch là nơi rất dễ mắc thức ăn, mảng bám, tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển, gây sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu..



Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không ?


Việc nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó việc lựa chọn đúng trung tâm nha khoa uy tín là vấn đề quan trọng nhất, cụ thể như sau:

+ Công nghệ nhổ răng khôn với các phương pháp nhổ răng truyền thống sẽ gây ra đau nhức, dễ xảy ra biến chứng cho bệnh nhân. Tại các nha khoa có uy tín, nhổ răng thường áp dụng công nghệ hiện đại, vì thế hoàn toàn không gây nguy hiểm gì cho bạn.

+ Yếu tố an toàn: Việc vô trùng dụng cụ nha khoa, khử khuẩn phòng tiểu phẫu nhổ răng đóng vai trò rất quan trọng, việc này giúp ngăn chặn các tình trạng viêm nhiễm và lây nhiễm chéo khi nhổ răng. Chính vì thế, trung tâm nha khoa uy tín mới đảm bảo tốt độ an toàn trong quá trình nhổ răng.

+ Đội ngũ bác sĩ: Nhổ răng khôn là ca tiểu phẫu phức tạp trong các ca nhổ răng khác vì thế đòi hỏi kỹ thuật nhổ và thao tác của bác sĩ phải chính xác, không được xảy ra sai sót. Vì thế, để tránh xảy ra nguy hiểm khi nhổ răng khôn, bạn chỉ nên chọn những địa chỉ nha khoa uy tín, có chất lượng.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top